• VnPlace.com.vn
  • Địa điểm bán hàng và dịch vụ uy tín

Top các địa điểm du lịch an toàn cho dịp tết Nguyên Đán 2022

Top các địa điểm du lịch an toàn cho dịp tết Nguyên Đán 2022

  • Viết bởi: Đặng Dung , Ngày 22/01/2022
  • Tết Nguyên Đán là kỳ nghỉ lễ dài nhất của chúng, đây là dịp để mọi người nghỉ ngơi và thăm nom người thân của mình tại các địa phương khác nhau. Nhiều người sẽ lựa chọn đi du lịch để giải tỏa những lo âu sau 1 năm làm việc vất vả. Nhưng đi đâu để chơi được thảo mái mà vẫn đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh hiện nay? Là câu hỏi khiến nhiều người băn khoan. Du lịch trong nước là hiện tại là lựa chọn tối ưu nhất. Nhưng để chuẩn bị tốt cho chuyển đi bạn lên có tìm hiểu qua các quy định về phòng chống dịch và tình hình dịch bệnh tại các địa phương. Trong bài viết này VNPLACE xin chia sẻ cùng các bạn các địa điểm du lịch an toàn cho dịp tết Nguyên Đán 2022 sắp tới. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ tết vui vẻ và hạnh phúc.

    Du lịch Biển là một trong các loại hình du lịch phổ biến tại nước ta một đất nước có đường bờ biển dài từ đầu đến cuối đất nước, với các vịnh, đảo đẹp đã nổi danh khắp thế giới. Trong list danh sách này chúng ta sẽ điểm qua các địa điểm đảo và biển trước nhé.

    1. Đảo Phú Quốc hòn đảo ngọc ngoài khơi tỉnh Kiên Giang

    Đảo Phú Quốc là thành phố đảo duy nhất tại Việt Nam. Nơi đây quy tụ rất nhiều nền văn hóa khác nhau do là cửa khẩu biển giao thương với các nước tây bán cầu. Phú Quốc sở hữu rất nhiều khách sạn, homestay, resort, villa, khu nghỉ dưỡng… hiện đại với giá cả hợp lý. Dù đi du lịch Phú Quốc tự túc hay theo tuor chúng ta đều có được trải nghiệm thú vị nhất tại đây. Thời điểm hiện tại ở Phú Quốc là mùa khô rất tuyệt để tham gia các tuor khám phá các điểm hoang sơ trên đảo: Gành Dâu, Đảo Một, Bãi Khem... hay tham gia hoạt động trải nghiệm tại các địa điểm: Trại nuôi ong, Vườn Tiêu...

    Đi du lịch Phú Quốc bạn có thể đi bằng máy bay từ Đà Nẵng hoặc thành phố Hồ Chí Minh, giá về tầm này từ 1,200,000 VNĐ đến trên 5,000,000 tùy và hãng và ngày giờ bay. Khi đến Phú Quốc chúng ta lên đặt phòng khách sạn trước để nhận được ưu đãi về giá phòng và các dịch vụ đi kèm. Dịch vụ thuê xe tại Phú Quốc khá ổn nếu đi riêng hoặc theo gia đình chúng ta có thể thuê xe riêng để đi trong ngày. Giá thuê xe máy tầm 120.000 - 250.000/ngày.

    Tình hình dịch covid 19 tại Phú Quốc về cơ bản được kiểm soát tốt, số ca mắc mới tại đây chỉ vào khoảng 10 - 20 ca/ ngày. Đa số ca mắc đều ở trong diện cách ly, Phú Quốc cũng có những kịch bản ứng phó với diễn biến của dịch bệnh để kịp thời khoanh vùng dịch và dập dịch. Du khách đến với Phú Quốc cũng cần tuân thủ tốt các quy định 5K và có hộ chiếu vaccin. Các quy định cụ thể đối với khách du lịch khi đến với Phú Quốc như sau:

    Đối với du khách nước ngoài đến nhập cảnh và du lịch Phú Quốc
    Là du khách thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống COVID-19 chỉ được đăng ký du lịch Phú Quốc qua tour, các chương trình du lịch trọn gói của các công ty, doanh nghiệp lữ hành. Thủ tục nhập cảnh, các giấy tờ yêu cầu gồm: Chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 (không quá 6 tháng từ lúc xuất viện đến thời điểm nhập cảnh). Ngoài ra, du khách cũng sẽ cần có giấy xác nhận âm tính RT-PCR SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh. Sau khi nhập cảnh, du khách tuân thủ 5K theo quy định của Bộ Y tế. Du khách cần khai báo y tế qua ứng dụng (Vietnam Safe Travel - VST), sau đó dùng mã QR để xuất trình.
    Đối với khách du lịch trong nước
    Khách du lịch trong nước hay người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đến du lịch Phú Quốc bằng phương tiện đường thủy, đường bộ, đường hàng không cần có giấy chứng nhận tiêm đủ 2 liều vaccine phòng COVID-19 hoặc có giấy xác nhận đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm đến du lịch. 
    Lưu ý với khách đi bằng đường thủy, đường hàng không thì sẽ cần có thêm kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72h. Nếu có trẻ em đi cùng hoặc người thân chưa tiêm vắc xin COVID-19, du khách cần có giấy xét nghiệm âm tính.

    Từ những quy định và yêu cầu đối với khách du lịch đến với Phú Quốc trên chúng ta có thể yên tâm tận hưởng tuần nghỉ lễ dài nhất năm tại đây mà không phải lo lắng về tình hình dịch bệnh COVID-19 nữa đúng không nào.

    2. Thành phố biển Nha Trang - Khánh Hòa

    Nhan Trang được biết tới là nơi có bờ biển đẹp và nhiều đảo nhỏ hoang sơ, các địa điểm check in sống ảo nhiều vô kể, khu vui chơi Vinpearl tách biệt trên một hòn đảo ngoài khơi là nơi chúng ta có thể trải nghiệm rất nhiều trò chơi mạo hiểm và thú vị. Khoảng thời gian ngồi cáp treo trên biển đi từ đất liền tới Vinpearl là khoảng thời gian chúng ta có thể ngắm nhìn mặt biển và các hòn đảo nhỏ xung quanh. Hơn nữa, Nha Trang còn là thiên đường nghỉ dưỡng với các resort chất lượng cao. Hiện tại, tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa tiếp nhận nhiều khách du lịch quốc tế, khách du lịch chủ yếu là khách từ các tỉnh lân cận.

    Yêu cầu với khách du lịch khi đến Nha Trang nghỉ dưỡng phải đáp ứng các điều kiện như: có thẻ xanh Covid (người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine (đối với loại 2 mũi) đã qua 14 ngày hoặc là người mắc Covid-1 đã có giấy ra viện và đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà theo quy định. Người có thẻ vàng là người đã tiêm mũi một vaccine đã qua 14 ngày hoặc người có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ còn hiệu lực. Ngoài ra, người đến từ vùng cách ly y tế, vùng phong nếu chưa tiêm vaccine phải cách ly tập trung 14 ngày, sau đó theo dõi y tế tại nhà hoặc điểm lưu trú 14 ngày tiếp theo. Còn người tiêm chưa đủ liều vaccine cần cách ly y tế tại nhà (nếu đủ điều kiện) hoặc cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi 7 ngày tiếp theo. Đối với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì tự theo dõi tại nơi lưu trú 7 ngày.

    Có thể những quy định trên với chúng ta nó hơi phức tạp nhưng để đảm một kỳ ngỉ an toàn trước dịch bệnh thì đây cũng không phải một điều gì đó xa với. Đa số người dân đã tiêm đủ 2 liều vaccin, thậm chí có rất nhiều người đã tiêm mũi 3 bổ sung. Vậy thì những quy định chỉ là lưu ý với nhưng trường hợp cũ thể mà thôi. Nha Trang hoàn toàn có thể là điểm đến du lịch an toàn cho dịp tết Nguyên Đán 2022 sắp tới.

    3. Thành phố Đà Nẵng

    Thành phố Đà Nẵng là thành phố lớn nhất khu vực duyên hải miền trung. Nơi có bãi biển Mỹ Khuê một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới. Tại Đà Nẵng chúng ta có thể tham gia các tour du lịch nhỏ tới các địa điểm tâm linh như: Chùa Linh Ứng, Thánh địa Mỹ Sơn, Núi Ngũ Hành Sơn, Núi Thần Tài, Nhà Thờ Giáo Xứ chính tòa Đà Nẵng... Thuận lợi cho các bạn đi du xuân và cầu phúc cho một năm mới an lanh. Các tụ điểm vui chơi giải trí ở Đà Nãng thì không phải nói rồi chúng ta có: Công viên Châu Á, Chợ Hàn, Bà Nà Hills, công viên Núi Thần Tài, du thuyền trên sông Hàn... giá của các tour không hề đắt chỉ từ 500.000 - 1.500.000/ tuor tùy vào các điểm đến của tuor.

    Đà Nẵng đã đưa ra những tiêu chuẩn, điều kiện nhất định du khách có thể đến du lịch an toàn tại đây. Một số điều kiện đối với khách du lịch khi đến với Đà Nẵng như sau:

    Đối với khách du lịch nội địa, khách du lịch là người dân trên địa bàn thành phố cần có chứng nhận đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Khách du lịch từ các địa phương đến Đà Nẵng phải đảm bảo đã tiêm 2 mũi vắc-xin, bắt buộc đi theo tour/combo trọn gói khép kín qua công ty lữ hành, có mã QR và phải sử dụng mã QR khi tham gia các dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng. Đối với hành khách dưới 18 tuổi phải có giấy chứng nhận xét nghiệm nhanh kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi tham gia chương trình du lịch và không đến từ các địa phương đang có dịch.


    Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu chỉ tham gia phục vụ khách trọn gói. Cơ sở, khách sạn, nhà hàng và nhân viên phục vụ phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó nhanh nhất khi có trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2… Như vậy, có thể thấy công tác tiếp đón khách du lịch khi đến với Đà Nẵng đã được chuẩn bị rất nghiêm túc và đảm bảo an toàn với du khách và nhân viên các cơ sở dịch vụ du lịch. Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi đến đây nghỉ dưỡng và du lịch theo các chương trình tuor du lịch khác nhau.

    4. Cố đô Huế. 

    Cố đô Huế là nơi chúng ta được ngắm nhìn các công trình kiến trúc phong kiến nguy nga tránh lệ dưới triều Nguyễn, và những công trình nhà vườn đặc biệt của các gia đình quan lại thời xưa. Mùa xuân thời tiết ở Huế rất dễ chịu nhất, trời se lạnh, cây cối đâm chồi nảy lộc, canh sắc tươi đẹp đây là thời điểm thích hợp để chúng ta ngắm nhìn vẻ đẹp dịu dàng của Huế. Cố đô Huế mang đến nhiều cảm xúc cũng như ấn tượng cho du khách thập phương. Nếu ai đã tới Huế, hẳn sẽ lưu luyến vùng đất này không nỡ rời. Rất nhiều người từng hỏi, du lịch Huế có gì đẹp mà khiến biết bao du khách muốn quay trở lại? Thật khó mà diễn tả bằng lời nếu chưa bước chân đến mảnh đất cố đô.

    Huế có kiến trúc đẹp, độc đáo: Hệ thống cung điện, lăng tẩm Huế mang đậm kiến trúc cung đình triều Nguyễn với những nét cổ kính, trầm mặc, uy nghiêm. Ngày nay, các công trình kiến trúc dù qua nhiều lần tu bổ nhưng vẫn giữ nguyên được bản sắc và hồn Việt.
    Là thành phố xanh, sạch đẹp: Đến du lịch Huế, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân tham gia các chiến dịch bảo vệ môi trường, làm sạch đường phố, nhặt rác sông Hương và khuyến khích khách tham quan di chuyển bằng xe đạp. Những điều nhỏ bé này góp phần tạo nên một thành phố “Xanh - sạch - sáng” trong mắt khách du lịch.


    Con người Huế thân thiện, hiền hòa: Con người ở Huế đặc biệt rất gần gũi và thân thiện. Họ luôn nở nụ cười và nhiệt tình giúp đỡ người khác bất cứ khi nào. Nếu đến du lịch Huế mà không biết cố đô Huế ở đâu hoặc đường đi như thế nào thì cứ hỏi người dân nơi này, họ sẽ rất vui vẻ giúp đỡ bạn.
    Ấn tượng với nhạc cung đình Huế nổi tiếng: Nhã nhạc cung đình Huế là nét đẹp văn hóa, tinh hoa âm nhạc của Việt Nam và đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại. Đến du lịch Huế, bạn hãy thử lắng nghe loại hình âm nhạc độc đáo này nhé.

    Quy định đối với khách du lịch ngoài tỉnh khi đến Huế, phải là khách đến từ các vùng xanh trong bản đồ COVID-19, không đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày.  Đã tiêm đủ 2 mũi vacine ngừa COVID-19 và qua 14 ngày kể từ khi tiêm mũi cuối cùng; đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 và có xác nhận của Sở Y tế; có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72h tính đến giờ đoàn khởi hành hoặc 24h bằng phương pháp test nhanh.

    5. Sapa mù sương

    Mùa đông luôn là mùa đẹp nhất tại Sapa, thị trấn Sapa được bao phủ bởi sương mù, đôi khi còn có tuyết rơi. Sapa có rất nhiều các hoạt động văn hóa nghệ thuật vào các ngỳ cuối tuần. Du khách có thể tận hưởng chợ tình Sapa vào tối thứ 7 hàng tuần. Tại Sapa bạn có thể trải nghiệm không gian sống và sinh hoạt cuar người dân tộc bản xứ qua các tuor tới các bản làng: Bát sát, Cáp Cáp... Ngoài ra, chúng ta có thể tham gia hành trình chinh phụ Đỉnh Fansipan và cầu kính Rồng Mây một trong các điểm check-in mạo hiểm và hấp dẫn tại Sapa.

    Giá cả các khách sạn và resort tại Sapa cũng khá mềm từ 250.000/ đêm đến 5.000.000/đêm tùy vào chất lượng phòng nghỉ và phục vụ. Chúng ta lên lựa chọn và đặt phòng trước trên các trang hỗ trợ đặt phòng hoặc đặt tuor chọn gói để có được một kỳ nghỉ thỏa mái và vui vẻ.

    Khách ngoài tỉnh được phép tới du lịch Sa Pa là những người đến từ các vùng xanh trong bản đồ Covid 19 Việt Nam, không đi qua vùng dịch trong vòng 14 ngày và đáp ứng được một trong số các điều kiện, đã tiêm đủ 2 liều tiêm ngừa COVID-19 với loại vắc-xin đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng và qua 14 ngày kể từ khi tiêm mũi cuối cùng. Những người đã hồi phục sau khi bị nhiễm SARS-CoV-2 và có xác nhận của Sở Y tế địa phương về việc đủ kháng thể theo quy định trong trường hợp cá nhân tự điều trị tại nhà (trong thời gian không quá 12 tháng), hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ tính đến giờ đoàn khởi hành hoặc 24 giờ bằng phương pháp test nhanh, nếu không có phiếu xét nghiệm cần thực hiện test nhanh có thu phí tại chốt kiểm dịch vào địa bàn tỉnh Lào Cai.

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của VNPLACE hy vọng nội dung bài biết có ích cho sự lựa chọn của bạn trong thời điểm hiện tại. Chúc Bạn và gia đình có một kỳ nghỉ tết Nguyên Đán đáng nhớ và ấm áp yêu thương. Chúc Bạn và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng. Dù đi đâu chúng ta cũng nhớ tuân thủ quy định 5K của bộ y tế để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, đồng thời góp phần chống dịch COVID - 19 để đất nước chúng ta là một đất nước an toàn trước đại dịch.

      Top các địa điểm du lịch an toàn cho dịp tết Nguyên Đán 2022

    Bài viết liên quan

      Ghi nhớ ngay những địa điểm này tại Tiền Giang để ghé khi có dịp nhé

    • Ghi nhớ ngay những địa điểm này tại Tiền Giang để ghé khi có dịp nhé
    • Đối với các chuyến du lịch về miền Tây thì chắc hẵn ai cũng phải đi ngang tỉnh Tiền Giang vì đây là tỉnh có tuyến đường để đi qua các tỉnh miền Tây. Vì thế hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những địa điểm du lịch nơi đây để cùng biết thêm về tỉnh thành quan trọng này.

      Tỉnh/Thành phố: Tiền Giang

      Lưu ngay những địa điểm Hot ở An Giang chờ ngày ghé thăm bạn ơi!!

    • Lưu ngay những địa điểm Hot ở An Giang chờ ngày ghé thăm bạn ơi!!
    • Đối với những người tin vào tín ngưỡng thì không thể nào không nhắc đến An Giang vì nơi đây là một trong những nơi được nhiều du khách chọn là điểm đến của những cuộc hành hương. Vậy ở An Giang chỉ nổi tiếng về thờ cúng thôi hay sao ? Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết rằng ở An Giang không chỉ có các địa điểm tín ngưỡng mà nơi đây còn có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

      Tỉnh/Thành phố: An Giang

      Đến Đồng Tháp đi đâu thì Hot?? Xem ngay các địa điểm mà bạn phải check-in

    • Đến Đồng Tháp đi đâu thì Hot?? Xem ngay các địa điểm mà bạn phải check-in
    • Từ lâu chắc hẵn Đồng Tháp đã là một cái tên quen thuộc đối với những khách du lịch thích hòa mình vào thiên nhiên và đi tìm cái đẹp. Nhưng không phải ai cũng biết đến những địa điểm đáng chú ý khi đặt chân đến mãnh đất này. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn chọn ra những địa điểm nổi bật nhất của tỉnh Đồng Tháp.

      Tỉnh/Thành phố: Đồng Tháp

      5 địa điểm check in hàng đầu Đà Nẵng

    • 5 địa điểm check in hàng đầu Đà Nẵng
    • Trong những năm gần đây, du lịch Đà Nẵng vô cùng phát triển. Đà Nẵng được ví như "Singapore của Việt Nam" với vô vàn địa điểm tham quan du lịch lý thú. Hãy cùng Toplist đến với các địa điểm tham quan thú vị nhất phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng nhé.

      Tỉnh/Thành phố: Đà Nẵng